HLV Slot đang cải thiện điểm yếu của Liverpool

Slot đang cải thiện điểm yếu của Liverpool ở thời Kloop, với việc toàn thắng cả 3 trận mở màn, ghi được 7 bàn và chưa để lọt lưới.

Trong kết quả bóng đá hôm nay ba vòng đấu đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay, Liverpool là đội duy nhất chưa để thủng lưới. Dưới sự dẫn dắt của HLV Arne Slot, The Kop không chỉ nổi bật với khả năng kiểm soát bóng an toàn và sức tấn công mạnh mẽ, mà điều khiến nhiều người ngạc nhiên chính là hàng phòng ngự của họ trở nên rất vững chắc.

Mặc dù chỉ mới trải qua ba vòng đấu, không thể nói trước điều gì về kết quả cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, người hâm mộ Liverpool có lý do để lạc quan rằng Slot đang khắc phục được điểm yếu mà đội bóng gặp phải dưới thời Jurgen Klopp.

HLV Slot đang cải thiện điểm yếu của Liverpool

Ở thống kê tỷ lệ kèo mùa giải Premier League 2023/24, Liverpool chỉ giữ sạch lưới trong 10 trận, đây là số trận ít nhất mà họ đạt được dưới thời Klopp. Thành tích này phần lớn nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn dự bị Caoimhin Kelleher, do Alisson Becker phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Ngoài việc chỉ giữ sạch lưới 10 trận, Liverpool còn bị dẫn trước 1-0 tới 16 lần trong mùa giải trước. Mặc dù đội chủ sân Anfield thường xuyên tìm cách lật ngược tình thế, nhưng điều này cũng cho thấy hàng phòng ngự là điểm yếu lớn mà đối thủ dễ dàng khai thác.

Tuy nhiên, ở mùa giải hiện tại, dù chỉ mới trải qua ba trận đấu chính thức, HLV Arne Slot đã đạt được điều mà chưa huấn luyện viên nào của Liverpool làm được trong hơn một thế kỷ qua. Slot là HLV đầu tiên dẫn dắt Liverpool giành ba chiến thắng liên tiếp ngay từ đầu mùa giải kể từ khi CLB được thành lập vào năm 1892. Ông cũng là người đầu tiên giữ sạch lưới ba trận liên tiếp, điều mà Liverpool không thể thực hiện trong mùa giải trước.

Thành công này của Slot phần lớn nhờ vào sự ổn định ở hàng phòng ngự. Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Jarell Quansah được chọn đá chính bên cạnh đội trưởng Virgil van Dijk, nhưng đã bị thay ra ngay đầu hiệp hai bởi Ibrahima Konate. Kể từ đó, Slot không thay đổi bộ tứ hậu vệ của mình.

Dường như Slot đã xác định được bốn cầu thủ đá chính cho hàng thủ, và sẽ rất thú vị để xem lịch thi đấu dày đặc trong vài tháng tới ảnh hưởng đến điều này như thế nào. Hiện tại, ông có thể vẫn sử dụng Konate, Van Dijk, Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson cho trận đấu tiếp đón Nottingham Forest vào ngày mai.

Slot không phải là Klopp, và ông đã nhấn mạnh điều này. HLV người Hà Lan cũng khiêm tốn khi cho rằng Liverpool chưa đủ khả năng để tranh đua chức vô địch Premier League mùa này, nhưng rõ ràng ông đang thành công trong việc củng cố hàng phòng ngự của đội bóng.

"Bạn đọc nên nhớ rằng thông tin bóng đá, đặc biệt là các tin nhận định chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn hãy tham khảo thêm nhiều nguồn tin khác để có nhận định chính xác."