Nên tập Cardio lúc nào là tốt nhất? 1 buổi tập mấy lần?

Nên tập Cardio lúc nào? Tập mấy buổi 1 tuần? đang được nhiều người quan tâm khi đưa bài tập cardio vào lịch tập của mình. Cùng ketquanhanh.net đi tìm câu trả lời nhé!

Nên tập Cardio lúc nào?

Bạn đang phân vân không biết nên tập cardio vào buổi sáng hay buổi chiều. Theo các HLV thể hình thì nó còn phụ thuộc vào mục tiêu tập luyện của bạn là gì, cường độ ra sao, cụ thể:

Tập Cardio buổi sáng

Bạn muốn giảm mỡ thừa nhanh chóng thì nên tập luyện cardio vào buổi sáng. Bởi sau 1 giấc ngủ dài lượng, trữ lượng Glycogen trong cơ lẫn gan đều ở mức độ thấp nhất và khi bạn tập Cardio vào lúc này thì lượng mỡ thừa cũng sẽ được đốt cháy nhiều hơn để cơ thể của bạn không bị cạn kiệt nguồn Glycogen.

Tập Cardio cũng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn, đồng thời nó cũng làm giảm các khối cơ trên cơ thể bạn. Khi tập luyện cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa để làm năng lượng khi tập luyện với cường độ cơ bắp cao thì cơ thể cũng bị tiêu hao để nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Vì vậy nếu không muốn giảm cơ bạn cần bổ sung bữa sáng cho mình trước khi tập Cardio.

nen-tap-cardio-luc-nao
Nên tập Cardio lúc nào là tốt nhất?

Tập Cardio buổi chiều

Thời gian vào buổi chiều cũng được nhiều người lựa chọn để tập cardio vì đa số chúng ta phải dậy sớm để đi làm và không sắp xếp được thời gian tập luyện. Tuy nhiên, nếu tập Cardio vào buổi chiều sẽ không mang lại hiệu quả tốt như buổi sáng vì sau một ngày dài hoạt động cơ thể sẽ không còn nhiều năng lượng nữa mà khiến bạn không đủ sức để kéo dài thời gian tập luyện. Ngoài ra lượng mỡ thừa được đốt cháy vào buổi sáng nhiều hơn 20% so với buổi chiều. Nếu chăm chỉ tập luyện trong thời gian ngắn thì mục tiêu của bạn cũng đạt được như mong muốn. Trước khi tập vào buổi chiều bạn cũng nên ăn nhẹ để nạp năng lượng nhé.

Nên tập Cardio trước hay sau khi tập Gym?

Các HLV thể hình chia sẻ, tập cardio là tiêu hao nhiều Glycogen trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và mất sức khi bước vào các bài tập Gym. Bạn cố gắng thực hiện bài tập với mức tạ nặng và cường độ cao sẽ khiến cơ thể bạn bị giảm cơ và không đạt được hiệu quả sau khi tập luyện.

Tập Gym cũng không làm tiêu hao quá nhiều Glycogen vì vậy nếu bạn tập Gym trước rồi mới thực hiện bài cardio thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái và ra nhiều mồ hôi hơn để làm săn chắc cơ bắp. Ngoài ra, tập cardio sau khi tập gym giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và lượng mỡ thừa cũng sẽ được đốt cháy nhiều hơn trong 15 phút đầu khi chuyển từ tập Gym sang tập Cardio.

>>> Ngoài các thông tin trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số bộ môn thể thao khá như môn thể thao vua đang sắp diễn ra các giải đấu và kết quả bóng đá tây ban nha đang được người hâm mộ săn đón, mời bạn theo dõi.

Nên tập Cardio mấy buổi 1 tuần?

Nó còn phải tùy vào mục đích tập luyện của mình là gì để định lượng được nên tập bao nhiêu buổi 1 tuần.

  • Nếu tập để duy trì sức mạnh và dẻo dai, hỗ trợ cho việc tập tạ thì 1 tuần cần tập 1-3 lần và mỗi lần khoảng 30 phút.
  • Bạn tập để giảm mỡ, giảm cân thì nên tập 4-5 lần 1 tuần và mỗi lần khoảng 20 phút với cường độ cao.
  • Cần áp dụng nguyên tắc Tổng thời gian tập Cardio trong 1 tuần không chiếm quá 30% tổng thời gian luyện tập hoặc tập Gym của bạn.

Do vậy bạn tập cardio 30 phút mỗi ngày là hoạt động mọi người đều thực hiện, bạn cần xem xét sức khỏe của mình để đạt hiệu quả rõ ràng nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Xem thêm: Tắc bóng là gì? Những pha tắc bóng đỉnh cao của những siêu hậu vệ