Vinicius chơi tệ ở Brazil, về Real liệu có lột xác?

Vinicius Junior đã có màn thể hiện không như mong đợi ở loạt trận FIFA Days, về Real Madrid liệu có lột xác?

Vinicius Junior, thường được xem là nhân tố chủ chốt trong hàng công của tuyển Brazil, đã có màn trình diễn không như kỳ vọng trong loạt trận FIFA Days tháng 9 cùng Selecao.

Dù có sự góp mặt của ngôi sao Real Madrid, Brazil chỉ giành được một chiến thắng và phải nhận một thất bại trong hai trận đấu, ghi được đúng một bàn thắng và hiện đang gặp khó khăn trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2026.

Cụ thể, Brazil chỉ thắng sát sao với ket qua bong da truc tuyen 1-0 trước Ecuador và để thua Paraguay với tỷ số tương tự. Hiện tại, Selecao đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém các đối thủ Argentina, Colombia, Uruguay và Ecuador. Họ chỉ bằng điểm với Venezuela và tạm đứng trên La Vinotinto nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Vinicius chơi tệ ở Brazil, về Real liệu có lột xác?

Những kết quả này rõ ràng không đáp ứng được kỳ vọng đặt ra cho tuyển Brazil, và Vinicius Junior là một trong những cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn thất vọng của đội bóng áo vàng xanh.

Trong màu áo Real Madrid, chân chạy cánh 24 tuổi đã là đầu tàu quan trọng giúp Los Blancos giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League mùa vừa qua. Anh cũng chơi nổi bật trong chiến thắng của Real Madrid trước Atalanta ở kèo bóng đá trực tuyến Siêu Cúp châu Âu, góp phần mang về danh hiệu đầu tiên cho đoàn quân HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải mới.

Tuy nhiên, khi trở về tuyển Brazil, Vinicius Jr dường như đánh mất chính mình. Dù vẫn thi đấu cùng những đồng đội tại Real Madrid như Rodrygo và Endrick, cựu sao Flamengo không tạo ra ảnh hưởng tương tự trên hàng công của Selecao, thể hiện phong độ không ổn định và thiếu sự sắc bén.

Phong độ hiện tại của Vinicius Jr đang là một tín hiệu đáng lo ngại, đặc biệt khi sau thời kỳ của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, anh luôn được liệt kê vào nhóm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và được coi là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Rõ ràng, chỉ với màn thể hiện ấn tượng tại Real Madrid là chưa đủ để ngôi sao Brazil có thể nghĩ đến việc chinh phục giải thưởng cá nhân cao quý nhất làng túc cầu. Anh cần phải sớm chứng tỏ vai trò của mình tại Selecao, đặc biệt khi đội bóng áo vàng xanh đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, với các trụ cột cũ như Neymar đã lớn tuổi và không còn đóng góp nhiều.

Ngoài ra, Vinicius Jr cũng cần tập trung vào một nhiệm vụ cấp bách khác: giúp Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona trong cuộc đua giành ngôi vương La Liga.

Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là cuộc đối đầu với Real Sociedad, một đội bóng khó chơi tại Anoeta. Người hâm mộ Los Blancos đang trông đợi Vinicius sẽ sớm tỏa sáng để giúp đội nhà vượt qua khó khăn.

Xem thêm: Bóng đá bãi biển là gì? Lịch sử ra đời của nó như thế nào

Xem thêm: Bóng đá 21/7: Ronaldo bị chỉ trích tham tiền và thiếu tham vọng

"Bạn đọc nên nhớ rằng thông tin bóng đá, đặc biệt là các tin nhận định chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn hãy tham khảo thêm nhiều nguồn tin khác để có nhận định chính xác."