Tên đội bóng hay, cách đặt tên FC hay mà bạn đang tìm kiếm

Tên đội bóng hay, cách đặt tên FC hay ấn tượng. Bạn có đang tìm kiếm những cách đặt tên như vậy, hãy cùng blog bóng đá tìm kiếm những tên hay như vậy.

Sự phát triển của bóng đá phủi tại Việt Nam kéo theo một nhu cầu thành lập đội bóng để giao lưu rất lớn. Và điều cần thiết trước tiên khi bạn có đội bóng là cần phải có một cái tên. Vậy làm sao để bạn có thể đặt được một tên đội bóng hay, vừa nghe kêu, vừa ý nghĩa, lại vừa có thể khẳng định được thương hiệu, nghe thôi đã biết về đặc điểm nguồn gốc của đội bóng rồi. Hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây để có thêm những gợi ý về cách đặt tên đội bóng sao cho thật hay, thật kêu, thật ấn tượng lại vô cùng ý nghĩa nhé.

Cách đặt tên đội bóng hay bằng cách ghép tên

Đây là hình thức đặt tên hết sức phổ biến và nhờ đó đã có rất nhiều những cái tên hay độc đáo đã ra đời.

Đối với những đội bóng tự phát, thành lập với mục đích chính là đi giao lưu thì họ sẽ thường sử dụng cách đặt tên theo các thành viên, nên nếu bạn nghe thấy một vài tên đôi bóng như FC Hùng Thanh Phương hay FC Vương Đại thì đừng cố đoán ý nghĩa làm gì bởi đơn giản đó chỉ là tên của các thành viên đóng vai trò quan trọng trong đội mà thôi.

Tên đội bóng hay
Tên đội bóng hay

Đối với các đội có sự đầu tư bài bản để chinh chiến trên những giải đấu phủi thì có thể được đặt tên theo tên của ông bầu hoặc nhà tài trợ, có thể đặt đúng theo tên hoặc đảo chữ để nghe có vẻ hay hơn, tạo ấn tượng mạnh hơn.

Cách đặt tên này cung nhằm đề cao vai trò của những người có mặt trong tên đội, khi đó họ sẽ được tất cả các thành viên trong đội biết đến và người ngoài nhìn vào cũng có thể hiểu được khi nhắc tên đội.

Chúng ta có thể biết đến một số câu lạc bộ phủi nổi tiếng được đặt theo cách trên như là :

  • + FC Cường Quốc: đội bóng được ông bầu Quốc Cường ( Cường hói ) thành lập. Đây là cái tên tiên phong của bóng đá phủi Hà thành.
  • + HAT FC: CLB do ca sĩ Tuấn Hưng thành lập, mục đích ban đầu là chơi cho vui nhưng dần dần đội bóng đã rở thành lá cờ đầu của phong trào thiện nguyện trên sân bóng.
  • Lê Bảo Minh FC: Đội bóng do công ty Lê Bảo Minh thành lập, trải qua hơn 10 năm họ vẫn là đội bóng tên tuổi chinh chiến ở nhiều giải phủi và cũng rất tích cực làm từ thiện.
  • Quốc An – Quốc Michel: Đội bóng được xem là đình đám nhất nhì sân chơi Phủi, được thành lập bởi nhạc sĩ Quốc An và doanh nhân Quốc Michel. Nổi bật từ cái tên đến thành tích thi đấu. Quốc An – Quốc Michel dù ra đời sau nhưng không hề kém các ông lớn đi trước.

Những tên đội bóng hay theo theo tên nước ngoài, hoặc hài hước

Đây là cách mà các bạn có thể lựa chọn đặt cho đội bóng của mình vừa mang tính chất độc đáo lại có thể khiến người nghe bật cười khi nhắc tới.

Một số cái tên ý nghĩa bằng tiếng Anh : FC Together, FC Friend, FC Tsunami, FC Simple Love, FC Police, FC Back to Glory, FC Masters of power, FC Not perfect but only, FC F.U.C.K ( Friendship U Can Keep),…

Những tên đội bóng hay hài hước được dịch sang tiếng Việt đầy tinh tế.

  • FC Nicolai Nhai Quai Dep: Tên đội bóng đậm chất Đông Âu, hẳn ai cũng phải bật cười khi nhắc đến.
  • FC Trai Cốp Sờ Ti: người nghĩ ra cái tên này chắc là fan hâm mộ những tình khúc lãng mạn của Tchaikovsky chăng.
  • Những cái tên khác cũng ấn tượng không kém là Kim khâu Quần FC, FC Fecnando Cuto, FC Xaku Tara,….

Cách đặt tên đội bóng mang phong cách Hàn Quốc

Đây là gợi ý dành cho những bạn thần tượng các Idol xứ kim chi, có thể kể ra vài cái tên như: Chim Sun Sun, Chim Can Cook, Chim Sưng U, Chim Dang Sun, Kim Đâm Chim, Eo Chang Hy ( Y Chang Heo), Chơi Xong Dông,…

Đặt tên đội bóng theo phong cách văn học

Bạn có thể lựa chọn đặt tên đội bóng theo các tác phẩm văn học nổi tiếng như là : FC Lão Hạc, FC Cậu Vàng, FC Làng Vũ Đại, FC Những người khốn khổ, FC Tam Quốc, FC Tào Ngụy, FC Đông Ngô, FC Thục Hán, FC Thủy Hử,…

Còn rất nhiều những tác phẩm nối tiếng khác mà bạn có thể lựa chọn, có thể là tên tác phẩm hoặc là tên nhân vật nào đó, như vậy mức độ ấn tượng sẽ tăng lên nhiều hơn đó.

Tên đội bóng sử dụng những từ ngữ độc đáo và không giống ai

Bạn cũng có thể lựa chọn một vài những cách đặt tên đội bóng với ngôn ngữ độc đáo, đá bóng nghiệp dư, thành lập để thi đấu vì đam mê là chính.

FC Bá Đạo trên từng hạt gạo FC Đại gia
FC Team toàn sao FC Tỷ phú
FC Nhà có điều kiện FC Giám đốc
FC Đánh đâu thắng đó FC Chân dài
FC Siêu xe FC Sút toàn trượt
FC Thà nhịn đói còn hơn nhịn đói FC Vua phá lưới
FC Sinh ra để tỏa sáng FC Đá lon
FC Độc cô cầu bại FC Thợ nhuộm
FC Không tên FC Đá xong rồi nhậu
FC Thích thì chiều- liều thì chiến FC Chuyên gia đá phạt
FC Tên chẳng giống ai FC Phản lưới nhà

Trên đây, là những tên đội bóng hay hài hước mà các bạn có thể lựa chọn để đặt cho đội bóng của mình. Chúc bạn sẽ có được tên đội bóng ưng ý nhất.