Kỹ thuật sút bóng cơ bản trong bóng đá, cầu thủ nào cũng cần nắm rõ

Kỹ thuật sút bóng cơ bản trong bóng đá mà bất kỳ cầu thủ nào cũng cần phải nắm rõ. Cùng ketquanhanh.net tìm hiểu thông tin chi tiết. 

Những kỹ thuật sút bóng cơ bản

Cách mạnh mẽ nhất để có thể đá một quá bóng đá đó là chạy một vài bước, lấy đà trước khi đá. Xoay gang bàn chân để ngón chân đối mặt với mục tiêu đang nhắm tới. Tiếp đó là đưa chân đá ra phía sau, khóa mắt cá chân và đá quả bóng với mũi chân của bạn. Để tạo ra nhiều sức mạnh hơn, hãy nhảy lên và tiếp đất trên chân đá.

Trong kỹ thuật đá bóng cơ bản sẽ bao gồm những phương pháp như sau

Phương pháp 1: Chuyền bóng

1. Khóa mắt cá chân : Đây là cách để đảm bảo rằng bàn chân của bạn không bị nông và di chuyển chút nào khi nó tiếp xúc với quả bóng. Bàn chân cần phải kiểm soát được cách bóng di chuyển. Khi chuyền bóng cho đồng đội, các ngón chân nên chỉ lên để khóa mắt cá chân. Còn khi sút bóng thì các ngón chân nên chỉ xuống để khóa mắt cá chân.
2. Chuyền bóng với má trong : Đây là cách mà các cầu thủ bóng đá sử dụng, bởi vì khi đó phần tiếp xúc sẽ là bề mặt rộng hơn, giúp cho cú đá được chính xác nhất. Tuy nhiên nhược điểm của cú đá này là không được mạnh.
Kỹ thuật sút bóng cơ bản
Kỹ thuật sút bóng cơ bản

3. Vị trị đặt chân : Hãy xoay ngang bàn chân ( chân bạn không sử dụng để đá ) để phần má trong của giày đối diện với quả bóng. Hãy nhớ rằng chân trụ sẽ hướng đến mục tiêu đá. Còn nếu bạn muốn đá bóng thẳng về phía trước thì hãy đặt chân thẳng về phía trước.

4. Chuyền sát mặt sân. Trên sân cỏ đối với những đường chuyền ngắn và đi trên mặt sân, bạn chỉ cần đi một vài feet. Đừng nhấc chân lên xa quá khỏi mặt đất.
5. Chuyền bổng : Với kỹ thuật này hãy mở rộng bàn chân của bạn một cách đầy đủ, làm theo hướng dẫn để bàn chân dừng lại vài feet trong không khí.

Phương pháp 2: Sút bóng

1. Quay lại vài bước. Nếu bạn đã từng xem các cầu thủ đá phạt góc bạn sẽ thấy rằng họ chỉ đứng sau quả bóng một vài bước. Bạn không cần phải có một khởi đầu chạy từ 15 feet (4,6 m) để sút bóng tốt. Trong thực tế, bắt đầu chạy 15 foot (4,6 m) có thể sẽ khiến bạn không thể sút bóng tốt.

2. Khóa mắt cá chân của bạn. Điều này giúp cho bàn chân ổn định để nó không di chuyển khi tiếp xúc với quả bóng. Bàn chân cần kiểm soát cách bóng di chuyển, chú không phải bóng di chuyển bàn chân. Nếu bạn cố gắng để đạt được một cú sút không bị xoáy thì chỉ có cách là khóa mắt cá chân của bạn.

3. Sút bóng bằng cách sử dụng đầu bàn chân của bạn, (mặt trên bàn chân). Nên nhớ không bao giờ xử dụng bàn chân của bạn để đá bóng. Toe-kicking bóng sẽ làm cho nó không thể kiểm soát đích đến chính xác. Độ chính xác là điều quan trọng nhất mà bạn cần khi sút bóng.

4. Vị trí đặt chân trụ. Chân trụ đặt bên cạnh quả bóng, nên được chỉ theo hướng bóng đi. Bạn cũng nên uốn cong bàn chân của bạn và đá bóng với ngón chân chỉ xuống dưới mặt đất. Trên chân có một vị trí gọi là điểm ngọt đó là nơi nửa chừng dây giày, mà bạn nên cố gắng sử dụng để lái bóng. Nên nhớ đừng cố giữ bóng quá mạnh và giữ cho mắt luôn ở trên quả bóng.

5. Đi theo cú đá của bạn. Hãy chắc chắn rằng ngón chân của bạn được chỉ về phía mặt đất. Sức mạnh cú đá của bạn có thể  làm cả hai bàn chân của bạn rời khỏi mặt đất khi bạn bắn. Mang chân của bạn trở lại để tạo ra lực. Bạn sẽ nhận được tốc độ và sức mạnh lớn hơn. Nếu muốn lấy đà dài, hãy nhảy lên vào cuối khi đá bóng.

6. Hiểu mu bàn chân của bạn ảnh hưởng đến cú sút.  Hãy nhớ rằng bạn càng nghiêng người ra sau khi đá thì trái bóng sẽ đi càng cao. Nếu đứng thắng bóng sẽ chỉ đi thấp đến mặt đất hoặc giữa chiều cao.

7. Khu vực quanh cú sút.  Bạn nên nhảy lên và “lao vào” quả bóng khi bạn tấn công nó. Giữ cho đầu của bạn cúi xuống. Đầu gối của bạn nên ở trên quả bóng trong khi bạn giữ hông của bạn chỉ theo hướng bạn muốn bóng đi.

Phương pháp 3: Thử các kỹ thuật sút bóng nâng cao

1. Móc bóng. Để có thể móc bóng, hãy đánh nó vào bên trong bàn chân của bạn, nhưng hơi quay chân về phía trước khi bạn đá bóng. Bàn chân của bạn phải ở một góc 45 độ khi thực hiện cú móc bóng này.

2. Xoáy bóng. Để có thể xoáy bóng, bạn nên nhấn bóng ở bên ngoài của bàn chân của bạn, với bàn chân của bạn đi ra theo bóng khi bạn tấn công nó. Lần này, bàn chân của bạn nên ở một góc 45 độ ở hướng đối diện (so với móc bóng).

3. Chip bóng. Để có thể chip bóng thì bạn hãy đặt chân xuống phía dưới bóng, chú ý không để chân theo bóng quá xa. Bạn muốn đánh bóng ngay dưới đầu giày của bạn, mà không cần sử dụng ngón chân của bạn.

Phương pháp 4: Thực hành tập sút bóng cơ bản

1. Đá bóng trong khi ngồi xuống. Hãy đá bóng nhẹ nhàng ra khỏi bàn tay của bạn với phần mu bàn chân. Khóa mắt cá chân, khi bàn chân kết nối với quả bóng, khóa mắt cá nhân. Quả bóng nên kết nối với phần “ren” của bàn chân. Quả bóng chỉ nên đi lên một vài feet, với ít hoặc không có đường xoáy.

Hãy thử kết nối với bàn chân thuận của bạn trước, và sau đó thay thế bằng bàn chân không thuận. Người chơi bóng đá có kỹ năng có thể đá bóng chỉ bằng bàn chân không thuận của họ.

2. Thực hành đá bóng khi đứng lên. Hãy đứng lên và làm điều tương tự. Thả bóng qua chân và đá nhẹ nhàng. Thực hành phối hợp của bạn ở đây.

Trên đây là những kỹ thuật đá bóng cơ bản mà bất kỳ cầu thủ bóng đá nào cũng phải nắm được. Nếu cũng đam mê và thích đá bóng, hãy chăm chỉ rèn luyện. Chúc bạn thành công.